วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

อยากสร้างเครื่องไล่หนู ควรทำอย่างไรบ้าง

“อ้าวแล้วอาเปียกของแกก็เจ้าชู้อยู่ไม่ใช่เหรอ? ถึงได้
มาเอาแกเนี่ย แล้วเขาไม่สงสัยแกเหรอวะ”
“ถามนิดเตะ  ...พี่นีเนี่ยเขาเป็นอะไรสับแกว่ะ?”คนที่ถูก
ถามเงียบไปแปับหนึ่งก่อนตอบ เป็นน้าวะ
คำว่าเป็นน้า ทำให้ดิฉันพอประมวลความได้ว่าหนูน้อย
คนนี้แอบเอาผัวน้ามาทำเป็นผัวตัวเองเสียแล้ว หลังจากที่
เธอพูดจบดิฉันคิดว่าเพี่อนของเธอก็คงตกใจไม่น้อยไปกว่า
ดิฉันที่เพี่อนของตัวเองแย่งได้แม้แต่ผัวของน้าตัวเอง แต่
ผิดคาดค่ะสิ่งที่ดิฉันได้ยินต่อมาและรอลุ้นก็คือ
“ถามจริง เป็นน้าเนึ่ยนะ?”เธอทำเสียงสูงอย่างตกใจ ใน
ใจ ดิฉันคิดว่าเธอคงต้องออกปากว่ากล่าวหรือเตือนการ
กระทำที่ไม่ดีของเพี่อนอย่างแน่นอน แต่แล้วหลังจากที่เธอ
ทำสีหน้าเครื่องไล่หนูสีขาวแปลกใจและตะลึงลันแล้วเธอก็หันมาบอกเพื่อน
อย่างภูมิใจ“จริงเดะ....โคตรเจ๋งเลยว่ะ” เธอว่าเสียงตังขณะที่เจ้าของ
เรื่องรีบยกมือห้ามไม่ให้เธอปล่อยเสียงตังไปมากกว่านี้
ดิฉันฟังอยู่ยิ่งตะลังลันเข้าไปใหญ่ ไม่เข้าใจ และสับสน
ว่าเด็กเดี๋ยวนี้เขาคิดอะไรสัน
และทำไมกล้าที่จะพูดเรื่องที่ต้องปกปีดเสียตังขนาดนั้น
หรือ เรื่องจริยธรรมจะไม่มืในสังคนนี้เสียแล้ว หลานสาว
แย่งผัวของน้าแท้ๆ ขณะที่ผัวน้าที่เธอเรียกว่าอาก็ดูจะเลว
พอสมควรที่หากินอะไรใกล้ตัวปานนั้น ที่สำคัญเด็กก็ไม่ได้
คิดว่าจะจริงจังอะไรสับเขามากนัก หลายสิ่งหลายอย่างส่อ ให้เห็นแค่ว่าเธอต้องการแค่เงินเท่านั้นส่วนเรื่องบนเตียงไล่หนูบนฝ้าเป็นผลพลอยได้ระหว่างที่รถวิ่งอยู่เธอทั้งสองยังคุยเรืองนันอย่างออกรส
ดิฉันได้ยินแม้แต่ว่าเพื่อนเธอถามว่า แล้วผัวของเอ็งรู้หรือ
เปล่า ซึ่งเธอก็บอกว่าไม่รู้ “ราคาเครื่องไล่หนูเรื่องอะไรให้รู้ ถ้ารู้แ_งก็ทิ้งกูซิ”
นี่ละคะ ที่เขาว่า บนรถตู้นั้นหากว่าเราไม่ปีดโลกปีดหู
ปีดตาเสียเกินไปบางครั้งเราอาจจะเห็นอะไรที่มันล่อแหลม
และ,น่าสนใจอย่างนี้นี่เอง
อย่างที่ว่าแต่ต้นนะคะว่ารถตู้คือแหล่งเรียนรู้ชั้นดี
หลังจากวันนั้นท่าให้ดิฉันรู้และเข้าใจว่า สังคมวันนี้มัน
มีบ้ญหาซับซ้อนมากเสียจนน่าเป็นห่วงจริง ๆ
แถมก่อนที่พวกเธอทั้งสองคนจะลงจากรถดิฉันเห็นเธอ
พยายามนัดสถานที่ลับอาของเธออีกครั้ง บอกตามตรงนะ
คะถ้าหากว่าดิฉันรู้จักน้าของเด็กคนนี้ดิฉันอยากกระโดด
ลงไปไล่หนูในรถยนต์ตบและแจ้งข่าวดีนี้ให้ลับน้าเธอได้รู้เสียจริง อย่าง
น้อยกิถือเสียว่าช่วยเหลือไม่ให้สังคมมันเหลวแหลกไปกว่านี้



วิธีกำจัดหนู


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น