วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ลูกเหม็นดับกลิ่นห้องน้ำ สามารถไล่หนูได้ ตอนที่ 2



 กลายเป็นทาสเนื่องจากความอยุติธรรม แต่ซายคนนี้เป็นคนเดียวที่ซั่วร้าย โปรดปล่อยเซาให้เป็นอิสระเสีย เพราะเซาจะทำให้คนดีคนอื่น ๆ ต้อง กลายเป็นคนชั่วร้ายใปต้วย” แล้วชายที่สารภาพผิดก็ได้รับการปล่อยให้ เป็นอิสระและได้รับการให้อภัย ในขณะที่นักโทษหริอทาสคนอื่น ๆ ที่พยายาม ทาข้อแก้ตัวให้ตัวเองต้อปึกลับ เครื่องไล่หนูสีขาว ไปเป็นทาสแจวเรีอตามเดิมเรื่องที่เล่ามานี้เป็นเรื่องจริงและเป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก เพราะสิง'ที่ เกิดขี้นในรวิตของเราก็คล้ายกับเรื่องนี้ นั่นคิอเราตัดสินใจผิดแล้วเราก็พยายาม ที่จะยกโทษให้ตัวเองตลอดชีวิต แทนที่จะยอมรับว่าเราผิดพลาดไป มันก็แค่ นั่นเอง แต่เรากลับไปตำหนิติเตียนคนอื่น ๆ แค่นั่นยังไม่พอ ยังตำหนิสิงอื่น ๆ เซ่น พฤติการณ์และโอกาส แทนที่จะยอมรับว่า “ฉันคนเดียวเท่านั้นที่มีเตาอบไมโครเวฟแบบอำนาจในชีวิตของฉัน ฉันเป็นคนเดียวที'มีอำนาจเด็ดขาดในกระบวน การความคิด ลี่งที'ฉันคิดทำให้ฉันเป็นอย่างนี้ อยู่ตรงนี้ในขณะนี้ ฉัน รับผิดชอบความคิดซองฉันเอง หากฉันเปลี่ยนแปลงความคิด ฉันจะ สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของฉันไต้” ใครก็ตามที่ได้พบสัจธรรมข้อนี้ จะ เป็นอิสระจากการเป็นทาสที่ต้องทำงานในเรีอแจว และจะเป็นอิสระที่จะ ดำเนินชีวิตร่งเป็นยองเราตลอดไปลองหันกลับไปสัารวจชีวิตของคุณบ้าง ติดตั้งเครื่องไล่หนู  จงยอมรับความผิดที่อาจจะเกิดขึ้น จของกระบวนการที่ดำเนินอยู่ หัดที่จะยกโทษให้ตัวเองและหัดที่จะรักตัวเองแม้ว่าจะ ทำผิด ยอมรับความผิด เครื่องไล่หนูบนฝ้า  ให้อภัยตัวเองที่ทำผิด หากคุณรักตัวเองแม้ได้ทำผิด คุณจะได้รับการให้อภัยจากชีวิต คุณจะเป็นอิสระที่จะมีชีวิตอยู่อย่างที่คุณควร จะอยู่ จะอยู่ด้วยความสุขสงบพร้อมด้วยพลานามัยที่สมบูรณ์ ชีวิตที่สมบูรณ์ นี้จะต้องเรื่มด้วยการมีความรับผิดชอบในอดีต นัจจุบันและอนาคตมีหนังล้อสักเล่มอยู่ใกล้ๆ ตรงที่คุณนั่งหริอยินอยู่ไหม หากมีลองหยิบ หนังล้อเล่มนั่นขึ้นมา จะเป็นหนังล้ออะไรก็ได้ เพียงแต่หยิบขี้นมาและมองดู แล้วก็มองดูใหม่อีกครั้งหนั่ง พยายามมองจากฑิศที่แตกต่างจากครั้งแรก เรา ลองมาสมมุติกันว่าหนังล้อเล่มที่คุณถีออยู่ในมีอถูกคลื่นชัดไปตกอยู่ที่ชายนั่ง ของเกาะที่ห่างไกลแห่งหนั่ง เกาะแห่งนี้มีซาวพื้นเมีองุที่เฉลียวฉลาดและมี การพัฒนาทางวัฒนธรรม แต่ไม่มีตัวอักษรใช้อะไรจะเกิดขึ้น ชาวเกาะคงจะหยิบหนังล้อขี้นมาแล้วก็มองดูกระดาษ ที่ได้รับการผลิตอย่างสวยงาม จะมองดูการพิมพ์หินหริอตัวพีมพัในหนังล้อ และเห็นตัวอักษรที่มีรูปร่างต่าง ๆ ว่าดูสับสน พวกเขาอาจจะคิดว่านั่นเป็น แบบอย่างหนั่งของคิลปะที่น่าสนใจ  กำจัดหนูในครัว และคงจะประทับใจอย่างมากอย่างไม่ ต้องสงสัยหากจะถามว่าพวกเขาเข้าใจหนังล้อเล่มนี้ไหม จะได้ประโยซนั่อย่าง แท้จริงจากหนังล้อไหม ข้าพเจ้าคิดว่าไม่กระดาษและหมีกเป็นเพียงส่วน นัอยนัดเมอเทียบกับสาระสำคัญของหนังล้อ ตัวหนังล้อเองอยู่ในมีติที่สูงกว่านี้ นั่นคิอมีติของความคิด


เครื่องไล่หนู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น