วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2559

สัญาณรักจากอัลเบิร์ต และ สัญญาณภัยร้ายที่มากับหนู ตอนพิเศษ

ก่อนผมจะจากมา ก็บอกแกว่าผมมั่นใจว่าคุณยายจะต้องได้พบกับพี่ชายอีกแน่นอน กันนั้นผมรู้สึกว่าเราทั้งคู่ต่างได้รับอะไรดีๆ จากการพบปะกันครั้งนี้ เชื่อขึ้นกว่าเดิมว่าคนอื่นก็ล้วนมีดวงวิญญาณผู้เป็นที่รักคอยวนเวียนดูแลพวกเขาเซ่นกัน และอาจบางที ตอนนี้คุณยาย เครื่องไล่หนู อลิซอาจมีความหวังขึ้นบ้างแม้เพียงน้อยนิดเมื่อต้องคิดถึงความตายในกันข้างหน้าก็เป็นได้ตอนนี้ผมเข้าใจกระจ่างขึ้นกว่าเดิมแล้วครับว่าความสามารถในการลัมผัสดวงวิญญาณถือเป็นสิทธิพิเศษที่ลัลเบิร์ตมอบให้แก่ผม ผมขอบคุณสิทธินั้นอย่างใหญ่หลวง และเริ่มยอมรับการฆ่าตัวตายของเขาได้มากขึ้นแล้วจริงๆ การที่เขาตาย บวกกับการติดต่อมาหาผมในคืนแรก ที่จริงเป็นการช่วยสอนให้ผมรู้จักเปิดใจรู้สึก และได้ยินสารอืนๆ ประดานีอีกมาก ตัวผมได้จิตที่ใสกระจ่างอย่างไม่เคยเป็นมาก่อนจากพลังรุนแรงของคาคืน'นั้นเองถ้า

ไม่มีคืนนั้น ผมก็คงไม่สามารถรับรู้ถึงดวงวิญญาณได้แน่นอนผมได้รับของขวัญอันน่าทึ่งแล้วครับตลอดหลายเดือนหลังจากวันนั้น ผมก็พบประสบการณ์กระแสจิตที่รุนแรงขึ้น บางประลบการณ์ทำเอาหมดแรงใจ เพราะมันมีผลกระทบกับตัวผมอย่างจัง แม้ว่าตัวผมเองเป็นคนเชื่อว่าคนเราไม่เห็นจำเป็นจะต้องเล่าหรือเขียนให้มากความเกินไปว่าตัวเองรู้สึกอย่างไร หรือมีปฏิกิริยาต่อเหตุการณ์อย่างไรบ้างก็ตามและผมก็ไม่มีทางรู้ด้วยว่าผลกระทบที่เกิดจากการ “อ่านชะตาด้วยจิต” (psychic reading) ของผมที่มีต่อผู้คนที่ชะตาลิขิตมาให้ผมได้มีโอกาสแบ่งปันประสบการณ์ร่วมกับพวกเขานั้นเกิดอะไรขึ้นต่อไป แต่ผมเห็นว่ามันจำเป็นครับ ที่จะต้องเล่าเรื่องราวตามความจริงที่มันเกิด และหวังใจว่าในการนำความมาเล่าซํ้านี้คงก่อให้เกิดผลสะเทือนเหมือนกับที่เวลาเราทำความดีใด ๆ ก็ตาม่ย่อมต้องเกิดผลสะเทือนต่อไปกระนั้นยามที่ผมมองย้อนกลับไปดูชีวิตทืไร บางครั้งก็อดคิดไม่ได้ว่าตัวเราเจอแต่เรื่องแย่ๆ หมักๆ ทั้งนั้น เพราะทุกอย่างในชีวิต วิธีกำจัดหนู กว่าจะได้อะไรมาแต่ละทืมีแต'ต้องเหนื่อยต้องยาก การเอาชีวิตรอดจากเอดลัถือเป็นศึกหมักมาก แต่ปีต่อๆ มาหลังอัลเบิร์ตตายชีวิตผมกลับราบรื่นขึ้นทุกที อาจเป็นช่วงที่อะไรๆ ก็ง่ายที่ลุดในชีวิตเลยละมังครับ จะจับจะทำอะไรก็คล่องราบรื่นกว่าสมัยก่อนเยอะ เหมือนกับเราอยู่ถูกที่ถูกจังหวะเสมอ

การติดต่อทำธุรกิจก็พูดง่ายขึ้นมาก ซา'โอกาสดีๆ ยังเดินเข้ามาหาผมเองโดยไม่ต้องวิ่งหาเลย แม้ตัวผมอาจไม่มีปัญญาจะเข้าใจ แต่รู้สึกเลยว่าชีวิตที่  สะดวกและคล่องไปหมดนี้เกิดเพราะอัลเบิร์ตนำมาให้นั่นเองการติดต่อทางกระแสจิตหลายครั้งคราเกิดขึ้นระหว่างเดือนมกราคมปี 1995 และกรกฎาคม ปี 1996 ดังลามเรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้ครับเดือนมกราคม เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ผมรู้สึกว่าน้ำหนักเราซักจะขึ้นเกินพิกัดไปชะแล้ว เข้าขั้นจะพลุ้ยแล้วละเลยตั้งปณิธานรับปีใหม่ว่าจะออกกำลังเป็นประจำให้จงได้เป้าหมายอันสูงส่งของผมก็คือจะเล่น Stairmaster ให้ได้วันละ 30นาที อาทิตย์ละ 6 วัน ผมไปสมัครเข้าแอทลีธิคคลับอีกครั้ง และเข้าดักหนูยิมซ่วงบ่ายคนจะได้ไม่เยอะ เวลาไปเล่นก็จะติดเทปเพลงม้วนยาวๆ หรือหนังสือดีๆ ไปด้วยช่วยแก้เบื่อ ขนาดผมเป็นนักเพาะกายแท้ๆ ยังเกลียดการออกกำลังเลยคิดดูบ่ายวันหนึ่งตอนที่ผมกำลังออกกำลังอยู่ ชายหนุ่มคนหนึ่งก็เดินผ่านหน้าผมไปดื่มน้าจากตู้น้าพุข้างๆ ผม เขาเป็นคนไม่เด่นอะไรเลย ออกจะจืด ๆ ด้วยช้ำ แต่ผมกลับลนใจเขาทันที แต่ไม่เคยเห็นหน้าที่ยิมนี้มาก่อนเลยนี่นาแล้วผมก็รู้สึกเชื่อมกับอัลเบิร์ตทันที และยังลัมผัสได้ว่ามีวิญญาณอีกดวงอยู่ข้างกายเขา คราวนี้วิญญาณดวงนั่นพูดกับผมตรงๆ เลยครับ มันทั้งดัง แรง และคล้ายกับที่อัลเบิร์ตพูดในคืนวันที่เขาตายเลย วิญญาณดวงนี้มีสาร 4 คำที่อยากให้ผมบอกต่อกับคนแปลกหน้าคนนี้แต่จะให้ผมหยุดออกกำลังกลางคันแล้วไปบอกสารให้คนแปลกหน้าฟังมันก็ดูกระไรอยู่ เขาคงหาว่าผมบ้าเอาชี่ ตัวเองเลยอยู่กับเครื่องเล่นต่อไปอีกประมาณ 5 นาทีได้ แต่อัลเบิร์ตกลับ    สัญญาณรักยืนยันให้ผมหยุดเล่นแล้วส่งสารลี,คำนั้นให้ได้ ผมทำเป็นไม่ได้ยินอัลเบิร์ตแล้วเล่นต่อไปล่วงไปอีกสิบนาที ผู้ชายคนนั้นก็เดินผ่านหน้าผมอีก คราวนี้เราสบตากัน เขาเพิ่งไปเอากระเป้ายิมออกมาจากห้องล็อคเกอร์แล้วกำลังจะออกจากคลับแล้ว ผมลองจิตสองใจอยู่ระหว่างจะบอกดีหรือไม่บอกดี และแล้วที่เถียงกันอยู่ในใจก็ซาลง ผมลงจากเครื่อง เดินเข้าไปหาผู้ชายคนนั้นแบบไม่ค่อยจะแน่ใจ แล้วถ้อยคำก็ไหลพรูออกมาโดยไม่ต้องคิด“คุณเป็นคนเชื่อเรื่องกระแสจิตรึเปล่าครับ?” ผมถาม“ก็เชื่อบ้างไม่เชื่อบ้างครับ” เขาตอบ ระหว่างที่เขาพูด“เทวดาผู้พิทักษ์” ของเขาก็ป้อนข้อมูลให้เดี๋ยวนั้นเลย เขาบอกผม1ว่าเขาเป็นเอดลัตาย เคยทำงานเป็นคนออกแบบฉากรายการโทรทัศน์ และตอนยังมีชีวิตอยู่เขาเป็นคนตัวเล็ก“ผมว่าเรามีความลามารถเรื่องกระแสจิตกันทุกคนนะครับ”ผมพูดกับเขา “ผมมีสารจากเพื่อนคุณที่ตายไปแล้วฝากมาให้เขาเป็นนักออกแบบฉากโทรทัศน์ ตัวเล็กๆ ผอมๆ เขาป้วยตายด้วยโรคเอดลั”ชายคนนั้นยืนตัวแข็งทื่อ หยาดนี้าเริ่มเอ่อในดวงตา“เขาเป็นคนรักของผมเองครับ ชื่อป็อบ เมื่อวานนี้เป็นวันครบหนึ่งปีที่เขาตาย คุณไม่ต้องบอกสารให้ผมเหรอกครับ ผมบอกคุณตรงนี้เลยก็ได้ เมื่อคืนนี้ผมเพิ่งนอนร้องไห้ ผมสวดมนต์แล้วร้องไห้ทั้งคืน ถามแต่ว่า ‘คุณได้ยินผมบ้างนั้ยบ็อบ คุณได้ยินผมรึเปล่า?’”เราต่างยืนตรงนั้น จ้องกันและกัน“พูดมาเลยครับ บอกสารนั้นมาเลย”  แล้วนั้าตาก็ไหลพรั่งพรูตั้งแต่นั้นเราก็เผอิญเจอกันอีกบ่อยครั้ง ทุกครั้งที่เราเจอหน้ากัน เดวิดมักจะทักผมด้วยรอยยิ้มอบอุ่นกว้างขวางเสมอตัวผมเองไม่ได้เตรียมตัวมาเจอเรื่องแบบนี้กับคนแปลกหน้าเลยครั้งนี้เป็นครั้งที่ลองแล้วที่เกิดขึ้น พวกเขาได้ประโยชน์จากการรับรู้สาร แต่ตัวผมเองกลับไม่แน่ใจว่าจะมีท่าทีอย่างไรหรือทำอะไรดีกับของขวัญที่ได้มา และยังหาใครลักคนมาตอบคำถามให้ไม่ได้เลยเหตุการณ์ทั้งหลายจะไปเร่งให้มันเกิดก็ไม่ได้นะครับ ผมสร้างเองก็ไม่ได้ และมันมักจะเกิดในเวลาที่เราไม่ทันคาดคิดทั้งสิ้น เขาจะเปิดเผยตัวออกมาตามเวลาที่เขากำหนดเองเท่านั้นเรื่องที่พบกับเดวิดแม้จะมีพลังมากแค่ไหนแต่ความสำคัญของมันก็จางลงไปในชั่วไม่กี่วัน

แต่ประสบการณ์ต่อ1ไปนี้สิครับมีพลังมากเลียจนไม่มีวันลบเลือนไปจากความทรงจำได้เลยตอนที่ผมเข้าไปอยู่ตึกใหม่ๆ ช่วงลองลามอาทิตย์แรก ผมตั้งใจไว้เลยว่าจะทำตัวสุภาพต่อเพื่อนบ้านข้างเคียงและกับพนักงานในตึกทุกคน พนักงานที่ตึกนี้มีกันอยู่ไม่กี่คน รู้เลยว่าตัวเองจะต้องปะหน้าพวกเขาทุกวันไปอีกนานทีเดียวหญิงสาวเชื้อสายสเปนซื่อคาร์เมนเป็นคนนั่งหน้าโต๊ะต้อนรับเธอเหมือนอยู่ในโลกส่วนตัว ไม่ใช่ว่าเธอบึ้งตึงหยาบคายนะครับแต่ไม่สนใจใครเลยก็ว่าได้ เหมือนชอบกันตัวออกห่างจากทุกคนผมมักพูดจาทักทายและซมเธอแทบทุกบ่ายเลย เธอแทบไม่เคยทักตอบ แต่ผมก็พยายามของผมต่อไป อาทิตย์แล้วอาทิตย์เล่า   


                                         
วิธีไล่หนู

1 ความคิดเห็น: